Ilan lamang ang mga puntos na aking itataas. Makati ang area ko.


Pin On Aral Sa Buhay

Ako ay tapat at may pagmamahal sa aking komunidad.

Alam ko na ang tama at mali. Sa dami ng puna hindi ko na alam ang gagawin ko Ang aking tugon tell me the answer ill mark you the brainliest but show me the real answer 1 See answer yes yes i know ortenciobianca028 ortenciobianca028. Pero sadyang hindi tayo para sa isat isa dahil lupa lang ako at langit ka. Akala ng lahat mapapagod din ako.

Kaya minsan hindi ko alam kung ano ang tama sa mali kasi hindi rin nagbibigay ng feedback professors ko. Simple lang marami sa atin nag-i-english na mali ang spelling grammar tense etcAlam ko maraming tataas ang kilay sa inyo. Tinukoy ng manunulat ng Hebreo ang mga mahihina pa sa pananampalataya na gatas na espiritwal lamang ang kayang kainin - mga panimulang aralin ng Salita ng Diyos Hebreo 513.

Tama o mali basta gagawin ko ang nais ko Ang aking tugon. Wala sa plano ko ang nangyari sa amin ni Papa nung sabado. Kung ang konsensya natin ang papairalin maaari tayong makagawa ng tama para sa ikabubuting desisyon at kung ipangsasabuhay natin ang mga likas na batas moral ngunit sa kabilang banda tayo rin ay maaaring makagawa ng tama para sa ikasasama kung ang ating sariling kagustuhan ang ating paiiralin.

Hindi bat ang isinisigaw po nila na layunin nila ay para raw sa kapakanan ng Iglesia para daw sa panunumbalik ng linis ng Iglesia para raw mamulat tayo sa katotohanan para raw malaman natin ang tama at mali subalit ano naman ang ibinubunga ng mga ito ang pagkasira o pagkapinsala ng pananampalataya ng iba ang pagkatisod sa aral tulad sa paghahandog. Alam ko ang tama sa mali. Ako nga pala si Karen working as medical representative.

Natatakot ako na ano pang mali ang natutunan ko na madadala ko sa trabaho at lalo lang ako magmumukhang tanga na inaksaya ang. Save Time Money with the Lowest Prices Latest Reviews on Tripadvisor. Mayroon tayong tinatawag na black and white na pagkakamali iyon bang alam mo na mali ito kahit hindi mo mabasa sa Bibliya.

I know i got it now i know yes i know i know thatmm. Ang iyong ama ay dating mayor ng inyong bayan na nasasangkot sa graft and corruption kaya ng ikaw ay kumandidato bilang kapitan sa inyong komunidad ay inakusahan ka ng isang magnanakaw. Hindi bat ang isinisigaw po nila na layunin nila ay para raw sa kapakanan ng Iglesia para daw sa panunumbalik ng linis ng Iglesia para raw mamulat tayo sa katotohanan para raw malaman natin ang tama at mali subalit ano naman ang ibinubunga ng mga ito ang pagkasira o pagkapinsala ng pananampalataya ng iba ang pagkatisod sa aral tulad sa paghahandog.

Natututunan din natin na kumilala kung ano ang tama at mali sa pamamagitan ng pangunawa sa Salita ng Diyos. Contextual translation of alam ko na ang tama at mali into English. Nice else you lau i got it now i know wait i know.

Alipin ako pero ako rin ang amo. Ang mga puso Sabihin na ang totoo Alam kong hindi ako Ang hinahanap Ng iyong mga yakap Sabihin na ang totoo Alam kong hindi ako Bakit di mo maamin Ang iyong mapaglarong damdamin naging akin ba talaga ang puso mo Tila naiwanan sa kanya Kahit sa akin ka Hindi ko maiwasang magtaka Wag ng pahirapan Ang mga puso Sabihin na ang totoo Alam kong. Iyon bang depende sa kanila kung anong tama at mali.

Ang Bibliya sa huli ang nagpapakilala sa atin kung alin ang masama at alin ang mabuti. Dahil kung ang mundo ko ngang sarili ang aking kulungan mas gugustuhin ko pang makulong nang habang buhay kaysa maging malaya. Malaman ko sana ang tama at mali na ginawa ko Na dahilan para akoy iwan mo.

Naaalala ko noong una kitang nakilala naaalala ko kung papaanong wala kang takot na sumama sa akin upang tuklasin ang isang lugar na di ka pa pamilyar at di mo pa alam. Gagawin ko na ang tama. Hindi ko alam kung tama paba o mali na basta ang alam ko higit pa saaking sarili ang pagpapahalaga ko saiyo magpakailanman aking sinta.

Isa lang naman ang point ko. Pero kahit naniniwala ako dun bakit ba hindi ko pa din magawa. Ngunit patuloy akong umaasa.

Akala din nila ngayon wala silang masabi. Oo dahil may isip na ako at alam ko na ang tama at mali sa aking gagawin. Akala ko walang mapupuntahan kahit na paghirapan ngunit Mali nanaman kung.

Oo naman nagagamit ko ang kilos loob ko dahil napapahayag ko na ang aking sarili sa aking mga magulang na nag mamahal sa akin. Mag aral ng mabuti at mag isip ng mata upang mapabuti ang lahat ng mga taong naka paligid sa akin. Human translations with examples.

Kaka-graduate ko lang and this is my first job. Ad Compare Prices Save Money with Tripadvisor Worlds Largest Travel Website. Naaalala ko oo naaaalala ko ang mga bagay na pinagsaluhan natin.

Naniniwala ako sa kasabihan na unahing baguhin ang sarili bago baguhin ang iba. May mga pagkakamali na ginawang tama ng ibang dibisyon o sekta. Pinasusunod ako ng alam kong tama at hindi dahil sa alam kong mali.

At alam ko naman na mali rin ang pagiging isang hipokrito ko sa buhay. Isa rito ay ang pagpatay ng tao. Huwag na maging trying hardSimple di ba.

Ang malala pa online class pa. Lagi kong sasagutin ang aking mga magulang pag may nagawa akong mali dahil alam ko na ako ang tama. Chito Akala ko dati walang mangyayari.

Ewan ko ba hindi ko talaga maipatong ang mga pinagsasabi ko sa buhay ko. Ang mga sagot sa bawat blangkong linya ng papel na ito Malaman ko sana ang tama at mali na ginawa ko Na dahilan para akoy iwan mo. Mahal kita ikaw ikaw at ako ikaw lang ang iibigin para sayo sakit mensahe tula hugot hugot 101 bakit dating tayo eto na naman tayo haha spilled words spilled thoughts spoken poetry spilled ink poeta pagod na ako tagalog tagalog quotes sinta irog idk.

Human translations with examples. Wala naman akong pagdaramdam sa pagka-alipin kong ito. Contextual translation of alam ko tama at mali into English.

Ngunit ngayon alam ko na ang tama at mali Nalaman ang tama at hindi ako nagkakamali Dahil wala akong kasalanan sa iyong pag alis Wala akong pagkukulang ngunit hindi mo piniling manatili Marahil ay hindi nga ikaw. Ako Si Papa at Iba pa. Akala ko si Chito yun pala ako.

Nung una kitang Makita minahal na kita at ginusto ko na maagaw kita sa kanya dahil nais kong madama ang iyong pgmamahal ngunit di ko pala kaya. Isinulat habang ako ay nasa bus pauwi sa bahay galing eskwelahan. Kung hindi ka sigurado sa English mo magtagalog ka na lang.

Marami rin tatamaan at baka magalit pa sa akin. Hindi ko alam kung paano nangyari yun pero nung huli ko na lang na-realize ang mga naganap. Tama na siguro na tigilan ko na itong ambisyon na ipinaiiral ko ilusyon na maaaring maging tayo.

Papatunayan ko na hindi ako kagaya ng aking ama. Mabuti nalang matigas ang aking ulo. Alam ko ang tama para sa ikabubuti at tama para sa ikasasama.

Ngunit ngayon alam ko na ang tama at mali Nalaman ang tama at hindi ako nagkakamali Dahil wala akong kasalanan sa iyong pag alis Wala akong pagkukulang ngunit hindi mo piniling manatili Marahil ay hindi nga ikaw ang itinakda para sakin. Siguro alam ko lang ang tama at mali. Sabi nila mali ang pangarapin kita at mali ang mahalin ka alam ko naman na tama sila.


Pin On Czerina