Posted on June 30 2014 by aquarepublic. Si Dra Galvan sa kanya.


Did You Know 2 Glasses Of Anmum Anmum Mommy Circle Facebook

Napaiyak na rin ako sa sobrang takot and I dont know kung ano.

Ilang months pwede kumain ang baby. Iitim daw si baby. Baka mas mahagip pa ang balat nito. Pero nang iingat naman kami.

Umiyak lang sya for less than a minute mabilis lang. Kailangang kumain ng mabuti ang isang batang nagtatae. Pero mas better kung 6 months sya mag start kumain and yung mga home made food po.

After her 2nd month we took her to Tagaytay via private car. Ang goal ay matuto siyang kumain ng ibat ibang masustansiyang pagkain at gawin ito nang mag-isa. If the kids are exposed to an adult with a Tuberculosis they might be infected too.

Kung totoo ito pwede kayong shifting. Primary Complex is a form of Tuberculosis in children. My 7-month old baby fell this early morning sa kama and medyo mataas taas din yun.

Iwasan ang mga pagkain o amoy na nakakapagpasuka. Siguraduhing sapat ang pahinga at maayos ang pagtulog. Baby is used to going out na since she was 4 days old.

Kaya importante sa mga magulang lalo na kapag mayroong baby sa loob ng bahay ang pagkakaroon ng Thermometer sa lahat ng oras. Ipinayo ng isang gynecologist sa mga buntis ang pagkonsumo ng mga pagkaing mayaman sa protina fiber o himaymay at calcium dahil nakatutulong daw ang mga ito sa pagdadalantao. Nakita ko yung bagsak nya and medyo back ng ear yung una tumama.

Bigyan ng sapat na nutrisyon. Ito ay panahon na pwede ka ring matulog. Kasi 1 week na kong delay.

Pano ba malalaman kung bunis ngah ako. Ang lagnat ng baby ay huwag isawalang bahala kaya narito ang ilang mga sintomas ng lagnat ng baby na maaaring makatulong sa mga magulang. But the thing is the babies intestines are still vulnerable thats why intakes apart from milk is avoided not until the babies are 6 months old.

Lingid sa kaalaman ng iba ang bagong silang na sanggol ay maaari nating sabihing bulag pa o hindi pa nakakakita sapagkat ang nakikita lamang nila ay ang mga kulay na itim puti at grey. Parang naduduwal ako. Actually 6months na po ngaun kme ng baby ko ndi ko na po kya tiisin ang sakit araw ng aking ngipin.

Tuberculosis is a very common disease here in the country and if you think your baby is suffering from. Tiyakin lamang na malinis at sariwa ang mga pagkain. 4 days to 2 months old limited lang ang lakad to malls and parks within Manila.

4th month Bohol another dip in the sea upto her waist line. Kabilang dito ang mga biskwit tuyong cereal kanin o noodles. Iwasang bigyan ang iyong anak ng mamantika mataba o maanghang na pagkain ng ilang araw habang siya ay nagpapagaling.

Dec31 2011 nag end yung menstruation ko. A child diagnosed with PC can still play and socialize with other kids. Pwede kang gumamit lang ng nail file o emery board para bawasan ang mahabang kuko.

Ang pagbibigay ng sapat na likido at wastong pagkain ay mabisang paraan upang mapagaling ang baby na nagtatae. May pang 4 months na pong cerelac. Pwede ba mag tanong.

Bawal kumain ng talong. Kailangan pong kumain ng maraming protina high-protein diet sabi ni Dr. 5 months na baby ko now.

Sna po masagot mo ty. And may nangyari ng january 2. Ito yung mga pamahiing madalas kong marinig noong nagbubuntis ako.

On her 3rd month Caylabne where she had first footdip in the sea. Kailangan na mabigyan ng sapat na likido ang bata dahil nauubos ang tubig nito sa katawan sa pagtatae ng malabnaw. Ano ano ba pwede ipainom at ipakain sa nursing dog.

Tingnan kung ano ang gusto ni baby at sundin ang ryhthm niya. So 6 months ako mgstart ng solid food sa kanya. Uminom ng maraming tubig.

Consideres as junk food po kase ng baby ang cerelac or jerber. Nahulog si baby sa kama. Pero ng mga nakaraang linggo.

Uminom ng salabat na gawa sa luya. 20 months ang son ko and nung nag-18 months sya he had 4 front teeth extracted sa Pediatric Dental Center. Maraming bagong ina ang nababahala dahil hindi mapirmi o maka-focus ang mata ng bagong silang na sanggol ngunit ito ay normal lamang.

Andami ngsasabi na pwede ko na pakainin ng 4 months but i will waitisang buwan na lang edami ko din kasi nababasa na articles na pwede na 4 months but prone to allergies and hindi pa ganun katibay ang digestive system so better wait. Pero di ko naman masasabing regular akuh kasi. Masasabi kong iregullar akuh.

Minsan inaabot talaga ng half month ang delay ko. April 2006 in Parenting 101 1. Pwede ba magpabunot ang Bagong Panganak.

Iwasan ang paggamit ng nail cutter ng mga matatanda para putulan ang kuko ng bata. I need your replies para buy na ko later pag out ko. Pwede rin gumamit ng nail cutter na para talaga sa mga sanggol.

Primary Complex is not contagious among children. Sabi ng bf ko pinakuluang buto ng baboy or baka Agree ba kayo dun. Ang sapat na tulog ay mahalagang aspeto ng maaagang paggaling subalit kung may bagong baby ka ang tulog ay napakahirap sapatan.

Ayon sa mga dalubhasa ang mga sanggol ay natutulog ng 16 oras bawat araw tatlo hanggang apat na oras bawat araw. Ask the Dentist. Okay naman dentist kasi very patient sya sa mga tanong namin na explain nya yung mga possible causes ng pagkasira ng teeth ng anak ko.

Pwede na po kumain ang mga 4 months old babies ng biscuits lalot po at madali namang matunaw. Mga sintomas sa lagnat ng baby Temperature na higit sa 378 C. Hi ask lng po kung pwede na po ba magpabunot ng ipin ang bagong panganak.

Lalo na sa first trimester first three months diyan pa lang nabubuo si baby so. May ilang pag-aaral na nagsasabing maaaring may magandang epekto ang luya sa pagsusuka. Matulog ka kapag tulog si baby.

Ang mga gamot. First solid food for baby should be at 6 months old. Ang sanggol na nasa ika-7 hanggang 8 buwan ay maaari nang simulang pakainin ng mga dinurog na prutas mansanans saging abukado gulay karot patatas kalabasa at maliliit na piraso ng karne ng manok o isda ang sanggol.

Kapag nilaktawan mo ang nakahiga mong Mister malilipat sa kanya ang morning sickness mo. Mabuting bigyan si baby ng breast o bottled milk sa umaga bago o pagkatapos kumain ng solids at bago matulog. Ang oras ng pagkain.

Ika-7 hanggang 8 buwan. Kumain ng regular at huwag kumain ng maramihan sa isang kainan. Askal pa la aso ko FYI 3 puppies lang baby niya one black one white one black and white hehe.

Kung ang iyong anak ay may lagnat tanungin ang iyong doktor kung maaari kang magbigay ng over-the-counter na gamot katulad ng acetaminophen.


Are Quaker Oats Good For 1 Year Old Baby Simply Oatmeal