1 Mga Taga-Corinto 13. 1 Corinthians 68 Or brothers and sisters.


1 Corinto 13 4 Life Lessons Life Verses

Ang Dating Biblia 1905 ADB Click the play button to listen or click the Download button to save a copy.

1 corinto 11 22 ang dating biblia. 23 Ito ang katuruang tinanggap ko sa Panginoon at ibinigay ko naman sa inyo. 1905 Tagalog Philippines National Language -- Bible is Recognized by its Title Ang Biblia or Ang Dating Biblia -- Typed From the Ang Biblia Tagalog by Richard und Dolores Long. 1 At tungkol sa mga bagay na isinulat ninyo sa akin.

3 Ngayon gusto kong malaman ninyo na si Cristo ang ulo ng bawat lalaki at ang lalaki ang siya namang ulo ng babae at ang Dios naman ang ulo ni Cristo. Siya ang bato na itinakuwil ninyong mga nagtayo ng bahay na naging pangulo sa panulok. Maghapunan dumampot din siya ng.

Ang Dating Biblia 1 Si Pablo na tinawag na maging apostol ni Jesucristo sa pamamagitan ng kalooban ng Dios at si Sostenes na ating kapatid 2 Sa iglesia ng Dios na nasa Corinto sa makatuwid bagay sa mga pinapagingbanal kay Cristo Jesus na tinawag na mangagbanal na kasama ng lahat ng mga nagsisitawag sa bawat dako sa pangalan ng. Kundi ang asawa. Ang Dating Biblia 1905.

22 Kaya nga ang mga wika ay pinaka tanda hindi sa mga nagsisisampalataya. 2 Mga Taga-Corinto 110. 4 Ang pag-ibig ay matiyaga at magandang-loob hindi maiinggitin hindi mayabang ni mapagmataas man 5 hindi magaspang ang pag-uugali hindi makasarili hindi.

1 Maging taga tulad kayo sa akin na gaya ko naman kay Cristo. 3 Datapuwat ibig ko na inyong maalaman na ang pangulo ng bawat lalake ay si Cristo at ang pangulo ng babae ay ang lalake at. 1 Mula kay Pablo na tinawag upang maging apostol ni Cristo Jesus ayon sa kalooban ng Dios kasama si Sostenes na ating kapatid.

3 upang sunugin. Roma Chapter 1 Ang Dating Biblia 1905 Click the play button to listen or click the Download button to save a copy. 1 Mga Taga-Corinto 1126 - Sapagkat sa tuwing kanin ninyo ang tinapay na ito at inuman ninyo ang saro ay inihahayag ninyo ang pagkamatay ng Panginoon hanggang sa dumating siya.

1 Mga Taga-Corinto 1426 - Ano nga ito mga kapatid. Pagka kayoy nangagkakatipon ang bawat isa sa inyoy may isang awit may isang aral may isang pahayag may wika may isang pagpapaliwanag. 3 Pumunta ako riyan na may kahinaan at nanginginig pa sa takot.

2 Pinupuri ko kayo dahil lagi ninyo akong inaalala at sinusunod ninyo ang mga itinuro ko sa inyo. 1 Si Pablo na tinawag na maging apostol ni Jesucristo sa pamamagitan ng kalooban ng Dios at si Sostenes na ating kapatid 2 Sa iglesia. Ng Dios diyan sa Corinto.

Mabuti sa lalake ay huwag humipo sa babae. Pagtatakip sa Ulo Kung Sumasamba. Ang Dating Biblia 1905.

11 Ang mga bagay na ito ngay nangyari sa kanila na pinakahalimbawa. Pumili ng isang aklat ng Banal na Bibliya sa Tagalog Ang Dating Biblia - 1905. 1 Tesalonica 43 Gintudluan ni Jesus ang iya mga sumulunod nga sundon ang mga ginapatuman sang Dios halin pa sang una parte sa pag-asawahay.

Sa ginsuguran ginhimo sang Dios ang pag-asawahay para mag-updanay ang isa ka lalaki kag isa ka babayi. Ang ibig sabihin mga mananampalataya ni Cristo. 3 Datapuwat ibig ko na inyong maalaman na ang pangulo ng bawat lalake ay si Cristo at ang pangulo ng babae ay ang lalake at ang pangulo ni Cristo ay ang Dios.

Gawin ninyo ito bilang pag-aalaala sa akin 25 Matapos Exo. Noong gabing siyay ipagkanulo ang Panginoong Jesus ay dumampot ng tinapay 24 nagpasalamat at pinagpira-piraso iyon at sinabi Ito ang aking katawan na inihahandog para sa inyo. 1 Mula kay Pablo na tinawag ayon sa kalooban ng Diyos upang maging apostol ni Cristo Jesus at mula kay Sostenes na ating kapatid 2 para sa iglesya ng Diyos na nasa Corinto sa mga tinawag upang maging kabilang sa sambayanan ng Diyos sa pamamagitan ng pakikipag-isa kay Cristo Jesus gayundin sa lahat ng tao na nasa lahat ng dako na tumatawag sa pangalan ni Jesu-Cristo na Panginoon nating.

Ngunit wala naman akong pag-ibig wala rin akong mapapala. At sinabi ni Saul kay David Yumaon ka at ang Panginoon ay sasa iyo. 1 Si Pablo na alipin ni Jesucristo na tinawag na maging apostol ibinukod sa evangelio ng Dios 2 Na kaniyang ipinangako nang una sa pamamagitan ng kaniyang mga.

Genesis 224 Wala nalipay ang Dios sa poligamya homoseksuwalidad ukon pag-live in1 Corinto 69. At gayon din naman ang babae sa asawa. Ang Dating Biblia 1905.

1 Corinthians 69 The two Greek terms translated by this phrase refer to the. 11 Maging taga tulad kayo sa akin na gaya ko naman kay Cristo. Use UpDown Arrow keys to increase or decrease volume.

4 At nang mangaral ako sa inyo hindi ako gumamit ng matatamis na. 4 Ang lalaking nananalangin o nagpapahayag ng mensaheng. 2 Kayoy aking pinupuri nga na sa lahat ng mga bagay ay naaalaala ninyo ako at iniingatan ninyong matibay ang mga turo na gaya ng ibinigay ko sa inyo.

Ang bawat lalake ay magkaroon ng kaniyang sariling asawa at bawat babae ay magkaroon ng kaniyang sariling asawa. Gawin ninyo ang lahat ng mga bagay sa ikatitibay. 3 Kayat ipinatatalastas ko sa inyo na wala.

Saan naroon ang mapagmatuwid sa sanglibutang ito. 1 Corinto 11 Ang Dating Biblia 1905 ADB1905. 2 Nalalaman ninyo na nang kayoy mga Gentil pa ay iniligaw kayo sa mga piping diosdiosan sa alin mang paraang pagkahatid sa inyo.

12 Ngayong tungkol sa mga kaloob na ayon sa espiritu mga kapatid ay hindi ko ibig na hindi kayo makaalam. Sapagkat ang buhok sa kaniyay ibinigay na pangtakip. 2 Kayoy aking pinupuri nga na sa lahat ng mga bagay ay naaalaala ninyo ako at iniingatan ninyong matibay ang mga turo na gaya ng ibinigay ko sa inyo.

1 Mga Taga-Corinto 14. Kayoʼy naging kanya sa inyong pakikipag-isa kay Cristo Jesus. 1 Mga kapatid nang pumunta ako riyan upang ipahayag ang lihim na plano ng Dios hindi ako gumamit ng malalalim na pananalita o karunungan.

3 Ngunit nais kong maunawaan ninyo na si Cristo ang ulo ng bawat lalaki ang lalaki ang ulo ng kanyang asawa at ang Diyos naman ang ulo ni Cristo. 2 Mahal kong mga kapatid sa iglesya. 1 Samuel 1737 At sinabi ni David Ang Panginoon na nagligtas sa akin sa mga pangamot ng leon at sa pangamot ng oso ay siyang magliligtas sa akin sa kamay ng Filisteong ito.

Saan naroon ang eskriba. 2 Pinupuri ko kayo dahil naaalala ninyo ako at sinusunod ninyo ang mga turo na ibinigay ko sa inyo. 11 Datapuwat ang lahat ng ito ay ginagawa ng isa at ng gayon ding Espiritu.

4 Kung ang isang. Sa ibang manuskritoy upang akoy makapagyabang. 1 Kaya nga tularan ninyo ako gaya ng pagtulad ko kay Cristo.

Saan naroon ang marunong. 2 Sapagkat ipinasya ko na wala akong ipangangaral sa inyo kundi si Jesu-Cristo lang at ang kanyang pagkapako sa krus. First Corinto Chapters Tagalog Bible.

Hindi baga ginawa ng Dios na kamangmangan ang karunungan ng sanglibutan. 3 Ibigay ng lalake sa asawa ang sa kaniyay nararapat. Bibliya Tagalog Holy Bible.

Use UpDown Arrow keys to increase or decrease volume. 1 Mga Taga-Corinto 7. 1 Corinto 12Open menuAng Dating Biblia 1905Open menu.

1905 Tagalog Philippines National Language -- Bible is Recognized by its Title Ang Biblia or Ang Dating Biblia -- Typed From the Ang Biblia Tagalog by Richard und Dolores Long. 1 Corinthians 69 Or wrongdoers. 1 Mga Taga-Corinto 1115 - Datapuwat kung ang babae ang may mahabang buhok ay isang kapurihan niya.

1 Mga Taga-Corinto 10. 11 Tularan ninyo ako gaya ng pagtulad ko kay Cristo. 1 Mga Taga-Corinto 12.

1905 Tagalog Philippines National Language -- Bible is Recognized by its Title Ang Biblia or Ang Dating Biblia -- Typed From the Ang Biblia Tagalog by Richard und Dolores Long.


Pin On Ang Bibliya Sa Tagalog